Blog

Facebook Icon Twitter Icon Linkedin Icon

Publisher Growth

Facebook Icon Twitter Icon Linkedin Icon

AnyMind Group จัดงานสัมนาในประเทศไทยภายใต้หัวข้อ “ช่องทางในการเติบโตของผู้เผยแพร่เว็บไซต์และแอพในปี 2023”

งานสัมนาที่เราต้องการอัพเดตเทรนด์สำหรับผู้เผยแพร่เว็บไซต์และแอพในประเทศไทย พร้อมทั้งแชร์ทริคเพื่อทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้ง่ายยิ่งขึ้น

หลังจากที่เราได้จัดงานสัมนาให้กับธุรกิจฝั่ง D2C ของ AnyMind ไป และได้ผลตอบรับกลับมาค่อนข้างดี ครั้งนี้เราจึงจัดงานสัมนาในฝั่งของ Publisher Growth ภายใต้หัวข้อ “ช่องทางในการเติบโตของผู้เผยแพร่เว็บไซต์และแอพในปี 2023” โดยมีเนื้อหาหลัก ๆ คือ แนวโน้มสถานการณ์โดยรวมของตลาดผู้เผยแพร่, เคล็ดลับในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์, สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้แอพเติบโต และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟังก์ชั่น AnyManager GAMES

สำหรับงานนี้ เราได้เชิญ Hitoshi Maruyama, Managing Director of Publisher Growth ของ AnyMind Group ที่ประจำอยู่ประเทศอินโดนีเซีย มาร่วมแชร์เกี่ยวกับแนวโน้มและเทรนด์ของธุรกิจด้าน Publisher Growth ให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ทราบ โดยสิ่งที่ Hitoshi ได้มาร่วมแบ่งปันคือการเปลี่ยนแปลงของตลาดผู้เผยแพร่และแนวโน้มสำหรับปี 2023 ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปทั่วทั้งตลาดเอเชีย เพื่อให้ทุกคนสามารถเตรียมความพร้อมได้อย่างดีที่สุด

นอกจากนี้เรายังมีทีมงานมาเจาะลึกเทคนิควิธีการต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางทีม Publisher Growth พยายามที่จะทำเพื่อให้เว็บไซต์และแอพประสบความสำเร็จและสามารถสร้างรายได้ได้มากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากฝั่งของเว็บไซต์ เราได้แชร์ 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เว็บไซต์เติบโตและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเราพูดถึงเรื่องความสำคัญของการปรับเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ส่วนต่าง ๆ เพื่อทำให้ SEO Ranking ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมอธิบายถึงระบบการ Targeting ของ Google ที่มีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งในอนาคตจะมีการใช้ 1st Party Cookie Data มากขึ้นด้วย อีกทั้งสิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญในการสร้างรายได้ผ่านการทำโฆษณาคือระบบ Bidding ซึ่งเราได้พูดถึงความสำคัญของการเพิ่ม Demand Partner เข้าไปในระบบ เพื่อทำให้มีการแข่งขันด้านราคามากขึ้น เช่น การใช้ Header Bidding โดยในปัจจุบันเราได้ร่วมงานกับ Demand Partner จำนวนมากเพื่อที่จะทำให้ Header Bidding ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ส่วนต่อมาคือการใช้ Feature ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้โฆษณาที่แสดง มี Performance ที่ดีขึ้น เช่น ฟีเจอร์ Mid Sticky ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่ม Viewability และ CTR หรือการทำ Refresh Ad ซึ่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่กล่าวมา จะส่งผลต่อการ CPM และเพิ่มจำนวน Impression โดยรวมแล้วจะเป็นแนวทางในการพัฒนาเว็บไซต์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น และท้ังหมดนี้สามารถทำได้ผ่าน AnyManager

ต่อมาคือฝั่งของแอพพลิเคชั่น เราได้พูดถึง 3 ส่วนสำคัญในการทำให้แอพพลิเคชั่นเติบโต โดยส่วนของการสร้างรายได้ เราได้แชร์เกี่ยวกับระบบ Bidding ต่าง ๆ ของแอพพลิเคชั่น ซึ่งการที่เราเพิ่ม Demand และเพิ่มการแข่งขันเข้าไปในระบบ ทั้งส่วนที่เป็น Open Bidding และ Mediation จะส่งผลให้เราสามารถพัฒนาการทำงานของระบบ Bidding ให้ดีขึ้นได้โดยผ่าน AnyManager SDK ซึ่งเป็น Product ที่ทาง AnyMind พัฒนาขึ้นเพื่อที่จะช่วยให้การติดตั้ง Demand ต่าง ๆ นั้นทำได้ง่ายขึ้น ถัดมาจะเป็นส่วนของการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งเราได้แชร์เกี่ยวกับความสำคัญของ Policy และการป้องกัน Invalid Traffic ที่อาจทำให้เกิดปัญหา Ad Serving Limited หรือการโดนลบแอพพลิเคชันออกจาก Store โดยเราได้พูดถึง App Quality SDK ซึ่งเป็น Product ของทาง AnyMind ที่จะเข้ามาช่วยตรวจสอบแอพพลิเคชั่นเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในส่วนนี้ขึ้น และสุดท้ายคือการเพิ่ม Traffic เข้ามาในแอพพลิเคชั่น เช่น การทำ App Store Optimization (ASO) ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนและเพิ่ม Keyword ต่าง ๆ เพื่อทำให้ Ranking ของแอพพลิเคชันทั้งใน App Store และ Play Store สูงขึ้น โดยทีมงานของ AnyMind สามารถให้คำปรึกษาและช่วย Support ในส่วนนี้ได้เช่นกัน

ส่วนสุดท้ายคือ AnyManager GAMES ในส่วนนี้เราได้พูดถึงการนำ HTML5 Game ซึ่งเป็น Feature ใหม่ของทาง Google เข้ามาช่วยเพิ่มรายได้และเพิ่ม Trafic ให้กับเว็บไซต์ โดยเราได้ร่วมงานกับทาง Game Developer เพื่อนำเกมต่าง ๆ เข้ามาเปิดใช้งานบนเว็บไซต์ ซึ่งการเปิด Feature นี้จะส่งผลดีต่อทั้ง Game Developer ที่ต้องการให้ User เข้ามาเล่นเกมมากขึ้น และเว็บไซต์เองก็จะได้ประโยชน์จากการที่ User ใช้เวลาบนเว็บไซต์นานมากขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างรายได้จากการเปิดโฆษณาทั้งภายในตัวเกมและภายในหน้าเกมได้อีกด้วย

เราได้พัฒนา Feature นี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งการปรับภาษาให้ Localize กับประเทศต่าง ๆ การนำเกมที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทาง Publisher ยังสามารถเลือกเกมแนะนำ และเลือกจำนวนเกมที่ต้องการให้แสดงบนเว็บไซต์ผ่านการตั้งค่าบน AnyManager ได้อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เราได้เริ่มเปิด Feature นี้บนเว็บไซต์ต่าง ๆ ทำให้มีจำนวน Pageview เพิ่มขึ้น รวมถึงระยะเวลาในการใช้เว็บไซต์นานขึ้น และเรายังสามารถสร้างรายได้ผ่านการทำโฆษณาเพิ่มขึ้นด้วย

เรามั่นใจว่างานสัมนาในครั้งนี้สามารถมอบประโยชน์และความรู้ให้กับเหล่าผู้เผยแพร่เว็บไซต์และแอพอย่างแน่นอน เนื่องจากทีมงานได้เตรียมข้อมูลไว้อย่างครอบคลุมครบถ้วน เราต้องการสร้างความเชื่อมั่นและแสดงถึงศักยภาพของทีมงานทุกคนให้กับลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ได้เห็น ไม่เพียงแต่กับเหล่าผู้เผยแพร่เว็บไซต์และแอพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์จากการทำธุรกิจร่วมกันในแผนกอื่น ๆ ด้วย

Latest News